Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Biện pháp hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục

Posted by Unknown on tháng 6 26, 2017 with No comments
Mụn rộp sinh dục do virus simplex herpes(HSV) tấn công gây ra, bệnh có khả năng lây nhiễm cao, gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày cũng như sức khỏe người bệnh. Chính vì thế, ngay khi phát hiện những triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để thực hiện các biện pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Mọi người đều biết, mụn rộp sinh dục là một trong số những bệnh xã hội thường gặp lây nhiễm chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn, dễ lây lan…Càng để lâu ngày, bệnh càng dễ xảy ra những biến chứng nguy hiểm, thậm chí tác động đến cả sức khỏe sinh sản sau này. Dưới đây là một số những phương pháp hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục rất hiệu quả hiện nay.
Tham khảo: nguyên nhân gây mụn rộp sinh dục


Điều trị bệnh mụn rộp sinh dục bằng thuốc

Khi thấy xuất hiện các biểu hiện của bệnh, mọi người nên đi thăm khám và kiểm tra, dựa trên mức độ bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị mụn rộp bằng thuốc sao cho phù hợp.

Điều trị ban đầu: Trong thời gian đầu mắc bệnh, các bác sĩ sẽ cho sử dụng thuốc kháng sinh để kháng virus. Sau 1 thời gian, các triệu chứng sẽ giảm đi, các tổn thương nhanh chóng lành lại.

Điều trị ức chế: Đối với trường hợp bệnh đã khá nặng hay do tái phái khiến tổn thương quá nghiêm trọng, thì các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc để ức chế virus tăng sinh.

Điều trị mang tính liên tục: Áp dụng trong trường hợp bệnh phát triển lâu năm và rất nặng. Đối với giai đoạn này, bên cạnh việc uống thuốc thì cần tiến hành song song với một số công nghệ hỗ trợ điều trị đạt hiệu quả cao hơn.

Điều trị mụn rộp sinh dục tại chỗ

Đối với cách hỗ trợ điều trị này sẽ giúp người bệnh phòng ngừa được những nguy cơ tái phát, cụ thể:

+ Vệ sinh sạch sẽ, những vùng có mụn nước

+ Không mặc quần áo quá chật vì dễ cọ xát gây ra tổn thương, nên mặc đồ sạch sẽ, thoáng mát.

+ Kiêng quan hệ tình dục, kể cả khi đang điều trị.

+ Đối với các vết loét thì nên rửa sạch bằng nước muối sinh lý.

Trên đây là một số phương pháp sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào nghi ngờ, mọi người cần đi khám ngay.

Tìm hiểu thêm: Triệu chứng mụn rộp sinh dục


Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét