Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục

Posted by Unknown on tháng 6 25, 2017 with No comments
Mụn rộp sinh dục là một loại bệnh xã hội thường lây nhiễm qua đường tình dục, gây ảnh hưởng không nhỏ đến với sức khỏe người mắc phải, do đó nếu không kịp thời phát hiện sớm tìm ra nguyên nhân do đâu để có biện pháp điều trị thích hợp thì sẽ khiến bệnh càng nặng thêm và nguy hiểm hơn. Sau đây là một số những thông tin về nguyên nhân cũng như một số biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục mà mọi người có thể tham khảo thêm.


Một số biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục

+ Xuất hiện các đám mụn nước mọc thành từng đám hoặc mọc đơn lẻ, cảm giác nóng rát ở bên ngoài bộ phận sinh dục.

+ Sau vài ngày thì các mụn nước này sẽ bị vỡ ra, tạo thành các vết loét đau rát sau đó là đóng vảy lại kéo dài từ 2-3 tuần.

+ Toàn thân người bệnh cảm thấy đau nhẹ, sốt, ngoài ra còn bị sưng hạch bạch huyết…

+ Mụn rộp ở hậu môn trực tràng còn khiến người bệnh cảm giác đau khi đi đại tiện, loét xung quanh hậu môn, khi kiểm tra hậu môn trực tràng thấy hiện tượng xung huyết, lở loét chảy máu.

Nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục là gì?

+ Do quan hệ tình dục không an toàn: Khi quan hệ tình dục không an toàn, không có biện pháp bảo vệ với người bị mụn rộp thì nguy cơ bị nhiễm virus HSV-2(virus gây bệnh mụn rộp sinh dục) là rất cao.Đối với bệnh mụn rộp sinh dục(hay herpes sinh dục) nếu như được phát hiện sớm và áp dụng các biện pháp điều trị đặc hiệu sẽ rất là hiệu quả.

+ Lây truyền từ mẹ sang con: Cũng giống như các chứng bệnh xã hội khác, mụn rộp sinh dục cũng có thể lây từ mẹ sang con thông qua quá trình màng thai hoặc sinh đẻ thường.

+ Lây nhiễm do tiếp xúc với mầm bệnh: Trong đó có việc sử dụng chung các đồ dùng cá nhân của người bị bệnh như quần áo lót, bồn tắm…

+ Chế độ dinh dưỡng kém, tinh thần bất ổn, dễ stress…sẽ tạo điều kiện cho mụn rộp sinh dục rất dễ tái đi tái lại, khó kiểm soát.

Trên đây là một số những nguyên nhân cũng như biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục, hi vọng thông tin này sẽ giúp ích cho mọi người trong vấn đề phòng tránh cũng như đi điều trị bệnh mụn rộp sinh dục kịp thời.






Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét