Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Thời gian ủ bệnh mụn rộp sinh dục?

Posted by Unknown on tháng 6 26, 2017 with No comments
Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh có tỉ lệ mắc phải tương đối cao, lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục thiếu an toàn. Đây là bệnh vô cùng nguy hiểm không chỉ ảnh hưởng tới tâm sinh lý người bệnh, mà còn tác động tới sức khỏe thậm chí đến cả khả năng sinh sản sau này, do đó mọi người nên chú ý hơn đến biện pháp phòng bệnh.

Cũng giống như các bệnh xã hội khác, mụn rộp sinh dục cũng có thời gian ủ bệnh tức là không thấy triệu chứng gì, trước khi phát tác. Vậy thời gian ủ bệnh mụn rộp sinh dục là bao lâu?


Thời gian ủ bệnh mụn rộp sinh dục thông thường

Các chuyên gia về bệnh xã hội cho biết bệnh mụn rộp sinh dục có thời gian ủ bệnh ngắn hơn so với các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác, thông thường là ủ bệnh từ 1-2 tuần, sau khi phơi nhiễm.

Những nghiên cứu lâm sàng cho thấy, nhóm virus gây bệnh mụn rộp sinh dục được xếp vào nhóm herpes(HSV) tuýp 2, khi phát bệnh, người bệnh thấy xuất hiện các mụn nước, kèm theo cảm giác nóng rát ở bộ phận sinh dục

Ban đầu, thì đó chỉ là các nốt ban đỏ nhưng dần dần mọc lan ra xung quanh bộ phận sinh dục như dương vật ở nam giới, âm đạo,âm hộ của nữ giới. Sau một thời giản các nốt mụn này hóa mủ và vỡ ra hình thành các vết loét, đau rát.

Ngoài ra, một số người còn thấy cảm giác đau tức cơ, sốt nhẹ hay sưng hạch bẹn

Tóm lại, mụn rộp sinh dục có thời gian ủ bệnh tương đối ngắn, sau thời gian ủ bệnh, bắt đầu xuất hiện triệu chứng thì cần đi thăm khám và điều trị ngay. Để tránh mắc phải chứng bệnh này, mọi người cũng nên thực hiện cho mình những biện pháp phòng tránh như thực hiện thói quen sống lành mạnh, không quan hệ tình dục bừa bãi.




Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét