Thứ Bảy, 1 tháng 7, 2017

Con đường lây nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục

Posted by Unknown on tháng 7 01, 2017 with No comments
Herpes sinh dục hay mụn rộp sinh dục căn bệnh xã hội gây rất nhiều những ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, do đó khi nhắc đến sẽ khiến nhiều người cảm thấy lo lắng vì sợ mắc phải. Thực tế, ai cũng có thể mắc phải chứng mụn rộp sinh dục bất kể nam hay nữ, người già hay trẻ em. Vậy con đường nào khiến bệnh herpes sinh dục phát sinh?
Xem thêm: lưu ý khi điều trị mụn rộp sinh dục

Con đường lây nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục

Theo các bác sĩ chuyên khoa về bệnh xã hội cho biết: bệnh mụn rộp sinh dục lây nhiễm do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó thường được biết đến và nguồn lây nhiễm chủ yếu qua những con đường sau:

Lây nhiễm qua quan hệ tình dục không an toàn

Những người thường quan hệ với gái mại dâm, quan hệ với nhiều người không có biện pháp bảo vệ, ngoài ra còn những trường hợp quan hệ với người bị bệnh đều có nguy cơ cao bị nhiễm virus herpes Simplex gây mụn rộp sinh dục. Virus gây bệnh có thể xâm nhập vào cơ thể dưới những hình thức như quan hệ qua đường âm đạo, qua đường hậu môn hay quan hệ bằng miệng.

Lây nhiễm gián tiếp qua đồ dùng của người mắc bệnh

Nếu sử dụng chung những đồ dùng cá nhân với người đang nhiễm virus herpes sinh dục như quần lót, bồn tắm, bàn chải đánh răng…thì mầm bệnh dễ dàng tiếp xúc và lây nhiễm sang người chưa mắc bệnh.

Lây nhiễm từ mẹ sang con

Với những trường hợp mang thai bị mụn rộp sinh dục đều có thể dẫn tới biến chứng xảy thai, sinh non…nếu thực hiện sinh con tự nhiên(hay qua đường âm đạo) thì sẽ lây nhiễm bệnh sang trẻ sơ sinh.

Theo các chuyên gia đầu ngành về bệnh xã hội cho biết thì mụn rộp sinh dục nếu mắc phải cần nhanh chóng đi hỗ trợ điều trị sớm, hiện nay có nhiều phương pháp hiện đại hỗ trợ điều trị bệnh này rất có hiệu quả.

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét