Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Sau điều trị mụn rộp sinh dục cần lưu ý gì?

Posted by Unknown on tháng 6 30, 2017 with No comments
Mụn rộp sinh dục phát sinh chủ yếu qua con đường tình dục, do virus herpes HSV-2 tấn công, bệnh cũng rất dễ tái phát nếu điều trị không đúng cách, cũng như không có biện pháp phòng tránh sau chữa trị. Do vậy, trong và sau quá trình điều trị mụn rộp sinh dục, người bệnh cần thực hiện một số lưu ý sau để hỗ trợ việc điều trị bệnh một cách hiệu quả hơn.
Bài viết liên quan: Tác hại của mụn rộp sinh dục


Những lưu ý sau khi điều trị mụn rộp sinh dục

Để ngăn chặn sự tái phát của bệnh mụn rộp sinh dục, người bệnh nên thực hiện một số những biện pháp phòng tránh dưới đây:

+ Thực hiện một lối sống lành mạnh, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, không quan hệ tình dục bừa bãi.

+ Tránh sử dụng bồn tắm hay các nhà vệ sinh công cộng.

+ Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, thay quần lót hàng ngày để vùng kín luôn khô thoáng, không nên dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác.

+ Trong gia đình có người bị mắc mụn rộp sinh dục, thì các vật dụng cá nhân của người đó cần được tách riêng.Cần kiêng quan hệ tình dục cho đến khi điều trị khỏi bệnh, đặc biệt là cần điều trị cả 2 vợ chồng.

+ Đối với phụ nữ mang thai bị mắc mụn rộp sinh dục cần đến các cơ sở y tế để kiểm tra, tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ, cũng như lựa chọn phương pháp sinh nở phù hợp tránh lây nhiễm sang cho đứa trẻ.

Trên đây là một số những điều cần lưu ý đối với những người bị mắc mụn rộp sinh dục sau điều trị. Việc nắm bắt những thông tin này và thực hiện sẽ tránh việc bệnh tái phát nặng hơn gây nguy hiểm đến sức khỏe cũng như ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt của người mắc

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét